Lượt xem: 208

Lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm khảo sát tình hình ngập úng

Sáng ngày 26-10, Đoàn công tác của UBND thị xã Ngã Năm do đồng chí Trần Việt Thái - Phó Chủ tịch UBND thị xã làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát một số nơi ngập úng do mực nước nội đồng dâng trên địa bàn thị xã Ngã Năm.

 


Khảo sát vườn cây ăn trái bị ngập úng. Ảnh Tuấn Phi

    Trong mấy ngày qua, mực nước nội đồng dâng cao trên địa bàn thị xã, đã ảnh hưởng đến đời sống cũng như sản xuất bà con địa phương. Thống kê của ngành chức năng cho biết: Có 135,2 ha diện tích lúa Thu Đông xuống giống không theo khuyến cáo của ngành chức năng và nằm ngoài đê bao bị thiệt hại 100%; khoảng 500 ha diện tích hoa màu, cây ăn trái, hơn 380 ha diện tích nuôi thuỷ sản của bà con bị thiệt hại; có 437 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm có chuồng trại bị ngập. Ngoài ra, toàn thị xã có 3.144 hộ có nhà bị ngập nước gây khó khăn trong sinh hoạt, chiếm 15% trên tổng số hộ. Tình hình ngập úng trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã xuất hiện hơn 10 ngày nay, với mực nước nội đồng cao hơn năm trước từ 30 - 40 cm, nguyên nhân được xác định do Ngã Năm là vùng trũng, cộng với diễn biến thời tiết mưa nhiều.

    Tại buổi khảo sát, lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm yêu cầu các địa phương gia cố đê bao, chủ động bơm tát cứu diện tích vườn cây ăn trái và một số diện tích lúa Thu Đông chưa thu hoạch; khuyến cáo bà con cần chủ động hơn nữa với tình hình ngập úng trong những ngày tới vì thời tiết còn diễn biến khá phức tạp. Đồng thời, chỉ đạo ngành chuyên môn cần tập trung thực hiện các giải pháp giúp bà con khắc phục tạm thời ảnh hưởng do ngập úng gây ra; quan tâm công tác phòng ngừa dịch bệnh trên trên người và động vật.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 8024
  • Trong tuần: 78,731
  • Tất cả: 11,802,051